2 câu chuyện về bán hàng(1)
Bài 1: Nụ cười từ nhà quản lý
Một siêu thị, xếp lúc nào mặt cũng cau có,thái độ vs
nhân viên k tốt, lúc nào cũng yc doanh thu phải cao,tạo áp lực cho nhân viên.nếu
k dc thì sẽ bị phạt.
Siêu thị bên cạnh , từ nhân viên bán hàng để các cấp
cao hơn,cả xếp nữa ai cũng nở nụ cười, nhân viên cười vs khách hàng thì khách
cũng cười lại, tạo niềm vui cho m.n.tạo môi trường thân thiện,đó cũng là tiêu
chí của cty, khi doanh thu thấp,dùng những lời lẽ động viên, tôi tin là m,n sẽ
đạt dc kết quả cao hơn trong time tới.khích lệ dộng viên họ.
Sau khi học hỏi dc điểu đó thì xếp 1 cũng đã có 1 bài
học để áp dụng cho siêu thị mình,đầu tiên là bắt tay vs những ng cấp dưới,cười
niềm nở,khao m,n 1 bữa ăn khi đạt dc thành tích,
Bài 2: Tổn thất và lời nhuận
Một doanh nghiệp,do 1 a giám đốc mới lm chủ.chưa có
kinh nghiệm.nhưng vẫn có sự cố vấn của ng cha.khi nhận dc đơn hàng đầu tiên, do
chưa tính toán đến thời gian chậm tàu và vận chuyển nên sẽ bị chậm 2 ngày so vs
trong hợp đồng,cách giải quyết đó là vc bằng máy bay mới kịp, chỉ có như thế mới
đúng hạn và giữ dc uy tín, nhưng sẽ bị lỗ rất nhiều.a vẫn lm dù cho bị lỗ
Lần sau, nhận dc 1 đơn hàng nữa trị giá nhiều
hơn.nhưng lại nảy sinh thêm lỗi nữa đó là sai sót trong khi lm hàng mà phải làm
lại 1 mẻ hàng, tất cả công nhân đã lm ngày lm đêm những vẫn bị chậm 1 ngày, a lại
phải vc bằng máy bay,lại bị lỗ.
Đều bị lỗ nhưng a vẫn lm để giữ lại uy tín.có thế thì
ng ta mới tin tưởng,và công ty mới thành công.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét